TẬP HUẤN SỬ DỤNG CÁC NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI TRONG TRUYỀN THÔNG Y TẾ

Trong 2 ngày (10 và 11/4/2025), Bệnh viện Mắt Phú Yên tổ chức tập huấn “Xây dựng chiến lược Marketing – Truyền thông Bệnh viện 2025” nhằm nâng cao hình ảnh và uy tín của mình trong môi trường công nghệ số cho các cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế tại bệnh viện.

ThS Trần Tiến Thịnh, Giám đốc Công ty CP Quản trị và Vận hành Y tế PMED chia sẻ
ThS Trần Tiến Thịnh, Giám đốc Công ty CP Quản trị và Vận hành Y tế PMED chia sẻ về các chuyên đề. Ảnh: KHÁNH TRÂN

Tại các buổi tập huấn, các cán bộ, y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Mắt Phú Yên đã được nghe các chuyên gia của Công ty CP Quản trị và Vận hành Y tế PMED chia sẻ về các chuyên đề: Quản trị và phát triển thương hiệu bác sĩ trong kỷ nguyên mới; xây dựng thương hiệu các nhân của nhân viên y tế gắn với tiếp thị bệnh viện; chiến lược tiếp thị điện tử tổng thể cho Bệnh viện Mắt 2025, hướng dẫn xây dựng và hỗ trợ triển khai.

Các y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Mắt Phú Yên tập trung thảo luận nhóm về các chuyên đề. Ảnh: KHÁNH TRÂN

Tại đây, ThS Trần Tiến Thịnh, Giám đốc Công ty CP Quản trị và Vận hành Y tế PMED chia sẻ, xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành y đòi hỏi hình ảnh chuyên nghiệp, ghi dấu ấn trong lòng bệnh nhân, đồng nghiệp và cộng đồng. Chìa khóa thành công là sự độc đáo: Chuyên môn vững chắc, thành tích nghiên cứu ấn tượng và lòng nhân ái trong chăm sóc sức khỏe. Thông điệp thương hiệu phải nhất quán, lan tỏa rộng rãi qua nhiều kênh: Mạng xã hội, bài báo, hội thảo… Sự hiện diện thường xuyên và nhất quán trên các nền tảng này không chỉ tạo dựng hình ảnh cá nhân mà còn khẳng định vị thế chuyên gia y tế, lan tỏa tầm ảnh hưởng tích cực. Thương hiệu cá nhân vững mạnh giúp chuyên gia y tế nổi bật giữa đám đông, thu hút bệnh nhân và cơ hội nghề nghiệp.

Bác sĩ CK1 Huỳnh Phúc Nhĩ, Giám đốc Bệnh viện Mắt Phú Yên, nhấn mạnh: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành Y tế không chỉ dựa trên trình độ chuyên môn và kinh nghiệm mà còn cần sự kết nối hiệu quả với bệnh nhân. Mối quan hệ giữa thương hiệu cá nhân và thương hiệu bệnh viện là song phương, cùng thúc đẩy nhau phát triển. Bệnh viện phát triển tạo điều kiện lý tưởng cho bác sĩ khẳng định tên tuổi. Ngược lại, đội ngũ y bác sĩ uy tín củng cố niềm tin của bệnh nhân vào chất lượng dịch vụ. Do đó, đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ có lợi cho chuyên gia y tế mà còn góp phần quan trọng vào thành công lâu dài của bệnh viện.
 KHÁNH TRÂN